CHIA SẺ THÔNG TIN

Mã số mã vạch – Giải pháp hiệu quả để chống hàng giả

24/05/2017

Trong những năm gần đây, việc ứng dụng mã số mã vạch trong công tác sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong công tác chống hàng giả được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một giải pháp chứ không thể là công cụ để chống hàng giả hoàn toàn.

 giai-phap-ma-vach-1Giải pháp mã số mã vạch 

Hiện nay, mã số mã vạch đã được triển khai tại các nước trên thế giới và đang là công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp quản lý và kiểm soát sự lưu thông hàng hóa nội địa và quốc tế trong thời kì hội nhập. Tại Việt Nam, Tổng cục Đo lường chất lượng đang là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai, cấp và quản lý mã số mã vạch cho các doanh nghiệp. Trong công tác chống hàng giả hàng nhái, mã số mã vạch sẽ giúp người tiêu dùng truy tìm nguồn gốc của mỗi loại sản phẩm.

Trên thực tế, mã số mã vạch là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động đã được thế giới sử dụng rộng rãi với đủ loại, phổ biến hiện nay là dạng mã vạch một chiều (1S) và hai chiều (2D).

giai-phap-ma-vach-2

Cấu tạo mã số mã vạch

Mã số mã vạch rất cân thiết trong việc giúp các doanh nghiệp quản lý sản phẩm, dịch vụ, quản lý kho hàng, quản lý người dùng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm…với một chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sử dụng các công cụ truyền thống. Mã số mã vạch cũng hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát lưu hành hàng hóa và giúp người dùng dễ dàng truy cứu các thông tin về xuất xứ, nguồn gốc thậm chí thông tin khuyến mãi của từng sản phẩm, dịch vụ…một cách đơn giản và thuận tiện thông qua một thiết bị đọc mã số mã vạch, phần mềm quét mã vạch. Bên cạnh đó, với khả năng tích hợp thông tin được mã hóa vào sản phẩm, mã số mã vạch cũng giúp doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng có thêm công cụ xác thực nguồn gốc hàng hóa, hỗ trợ đắc lực cho công tác chống hàng giả, hàng gian lận.

giai-phap-ma-vach-3Mã số mã vạch giúp người tiêu dùng có thêm công cụ để xác thực nguồn gốc hàng hóa

Theo các chuyên gia về mã số mã vạch thì mỗi loại sản phẩm có tính chất, số lượng và bao bì khác nhau nên được nhận diện bằng mã số mã vạch riêng. Vì vậy, ngay từ khâu đóng gói bao bì sản phẩm, doanh nghiệp nên áp dụng mã số mã vạch. Tại các siêu thị, nhân viên chỉ cần quét mã vạch hoặc tem chống hàng giả thì mọi thông tin về sản phẩm có thể hiện ra.

giai-phap-ma-vach-4Mỗi sản phẩm có 1 mã số, mã vạch riêng

Hiện nay, vấn nạn hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ ở nước ta diễn ra khá phổ biến và đang có xu hướng gia tăng, do vậy cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống. Đối với các doanh nghiệp trong nước, việc đầu tư chống hàng giả còn chưa đầy đủ, chủ yếu do lực lượng quản lý thị trường, công an thực hiện. Vì vậy, cần phải áp dụng khoa học kỹ thuật vào công tác chống giả để đạt hiệu quả cao hơn như: Mã số mã vạch, tem…Ngoài ra, chống hàng giả còn phải từ cơ sở sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thấy được vấn đề bức thiết nên chưa áp dụng công nghệ vào công tác này, một phần do nỗi lo sợ sản phẩm khó tiêu thụ khi công khai bị làm giả với người tiêu dùng.

giai-phap-ma-vach-5Mã số mã vạch – Giải pháp hiệu quả để chống hàng giả

Việc áp dụng mã số mã vạch không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý sản phầm, mà còn giúp người tiêu dùng biết sản phẩm mình đang dùng là thật hay giả, còn cơ quan quản lý kiểm soát được tình hình thị trường. 

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện hân hạnh cung cấp cho doanh  nghiệp một giải pháp mã vạch thông minh và hiệu quả. Vui lòng liên hệ về hotline 0962 464 466 để được tư vấn chi tiết nhất.

 

Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445