CHIA SẺ THÔNG TIN

Nguy hiểm từ thuốc nhuộm tóc giả

08/05/2017

Dùng phương pháp nhuộm để làm đẹp tóc là nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Tuy nhiên, những sản phẩm thuốc nhuộm tóc giả trên thị trường luôn tiềm ẩn những tác hại khôn lường mà nhiều người chưa biết.

thuoc-nhuom-giaThuốc nhuộm tóc giả có hại cho sức khỏe

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp tóc bằng thuốc nhuộm đang trở thành một sở thích của nhiều chị em phụ nữ. Chính vì thế, các sản phẩm thuốc nhuộm tóc được sản xuất và bày bán ngày càng nhiều mà không hề có sự kiểm soát. Khách hàng khó có thể phân biệt được đâu là thuốc nhuộm giả, đâu là thuốc nhuộm tóc an toàn.

 

Thuốc nhuộm tóc...đựng bằng can

thuoc-nhuom-gia-1

Tại một cửa hàng nhuộm tóc trên đường Ngã Tư Sở (HN) có treo một tấm biển quảng cáo: nhuộm ép tóc siêu rẻ: 80.000 đồng. Cửa hàng lúc nào cũng đông khách do giá cả hấp dẫn. Tuy nhiên, không ai thắc mắc vì sao thuốc nhuộm tóc lại rẻ như vậy. Nhân viên bán hàng cho biết đây toàn là hàng chính hãng của các công ty Mỹ, Pháp, Anh, Ý…Nhưng do cửa hàng cần nhiều nên phải mua theo can to, pha ra dùng dần.

Theo lời chỉ dẫn của một số đầu mối nhuộm tóc, hầu hết các cửa hàng làm tóc đều không công khai pha thuốc trước mặt khách hàng. Thực tế, rất ít nơi dùng thuộc nhuộm đảm bảo mà chủ yếu là dùng loại rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Một lọ thuốc chỉ khoảng 50.000 đồng nhưng có thể sử dụng được cho 6-7 đầu. Thậm chí, kể cả những cửa hàng giá ép tóc khá cao nhưng vẫn dùng 2, 3 loại thuốc rẻ tiền.

Việc tìm mua các loại thuốc nhuộm ép giả trên thị trường không hề khó khăn. Tại các cửa hàng mỹ phẩm tại Cầu Giấy, Bạch Mai, Hàng Ngang, Chợ Hôm, Chợ Đồng Xuân…đều có bán nhiều loại thuốc nhuộm tóc, duỗi tóc siêu rẻ, không nhãn mác, không hướng dẫn sử dụng và chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc.

 

Thuốc nhuộm tóc giả có khả năng dẫn gây hậu quả, ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái đến sức khỏe người sử dụng, vậy, những mối nguy hại đó là gì ?

thuoc-nhuom-gia

Nguy hại từ thuốc nhuộm giả

Mái tóc trở nên xấu xí

Đây là phản ứng dễ nhận thấy nhất của việc nhuộm tóc với sản phẩm thuốc nhuộm giả mạo. Sau khi nhuộm, bạn sẽ lập tức nhận thấy mái tóc trở nên xơ, khô, dễ gãy rụng và mất đi độ bóng cần thiệt.

Những loại thuốc nhuộm giá rẻ thường chứa rất ít hoặc không chứa các dưỡng chất cần thiết cho tóc. Đa số các loại thuốc đều nhuộn theo phương pháp oxy hóa, tóc bị tẩy màu rất mạnh, nhất là khi nhuộm những màu sáng.

Ngoài ra, quá trình nhuộn tóc không đúng cách có thể gây cho bạn bệnh viêm chân tóc, khiến da đầu trở nên ngứa và khó chịu. 

Gây ung thư

Sản phẩm thuốc nhuộm tóc giả có thành phần oxy hóa rất cao, khiến tình trạng lão hóa, rụng tóc và ung thư diễn ra nhanh hơn. Việc sử dụng phải thuốc nhuộm giả sẽ khiến khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn.

 Gây dị ứng

Khi sử dụng thuốc nhuộm giả, da đầu rất dễ bị tổn thương bởi các thành phần hóa học nguy hiểm. Các tình trạng phổi biến thường gặp là sưng tấy, đỏ, da đầu có cảm giác bị rát, bị bong tróc, ngứa, nặng hơn sẽ có hiện tượng mụn nước, mưng mủ…

Ngoài da, đối với người dễ mẫn cảm thì càng phải cẩn thận khi sử dụng lại sản phẩm này. Người dùng có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm như nổi mề đay, ban đỏ, mụn nước khắp cơ thể…Trường hợp nặng hơn có thể lên cơn hen, khó thở, buồn nôn, chóng mặt và gây suy tim.

Gây ảnh hưởng cho thai nhi

Đây là điều cần hết sức lưu ý với nhưng người có thai. Khi mang thai không nên sử dụng thuốc nhuộm tóc vì hóa chất trong thuốc có thể gây khả năng ung thư cao gấp 10 lần người thường. Nguy hiểm hơn nữa là những hóa chất này sẽ khiến các bà mẹ mang thai bị mẫn cảm và dị ứng.

 

098 152 5445