CHIA SẺ THÔNG TIN

Nhận biết 4 loại kem chống nắng phổ biến dễ bị làm giả hiện nay

15/04/2020

Kem chống nắng là vật bất ly thân của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng sắp tới. Các loại kem chống nắng hiện nay đa dạng về nguồn gốc xuất xứ (Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc,...) và thành phần cấu tạo (dùng cho da khô, da hỗn hợp, da dầu,...). Tuy nhiên, có quá nhiều loại kem chống nắng xuất hiện trên thị trường, được làm giả giống hàng thật đến không ngờ, việc làm giả khó có thể kiểm soát được, khiến phái đẹp càng thêm hoang mang.

Bài viết dưới đây sẽ trang bị cho chị em một vài dấu hiệu phát hiện kem chống nắng giả và cách nhận biết của 4 loại kem chống nắng phổ biến dễ bị làm giả hiện nay.

 1. Dấu hiệu phát hiện kem chống nắng giả

Không ít gian hàng trên trang thương mại điện tử, các cửa hàng online trên facebook, khu chợ, website… bán những sản phẩm kem chống nắng kém chất lượng nhái “mác” uy tín nổi tiếng, được làm giống hàng thật đến không ngờ, giá siêu rẻ chỉ vài chục nghìn đồng, nhưng được bán ra với vô vàn mức giá, từ vài chục nghìn đồng cho tới vài trăm nghìn đồng, người tiêu dùng khó có thể phát hiện ra.

Hai tuýp kem chống nắng Anessa thật và giả giống nhau đến 99%

Vô vàn mức giá kem chống nắng Anessa trên trang thương mại điện tử

Giá các sản phẩm chống nắng tại những khu chợ sinh viên chỉ dao động từ 70-100.000 đồng/lọ

Cho dù đã được sao chép y bản chính, tuy nhiên những “bản photo” luôn có các điểm khác biệt so với bản gốc. Một vài dấu hiệu để phát hiện:

  • Bao bì kem chống nắng: Với hàng chính hãng thì hình ảnh sẽ được làm rất rõ nét, logo và tem chống hàng giả là thật. Nhưng với hàng giả thì các hình ảnh nhìn thấy trên bao bì thường sẽ bị mờ, không sắc nét.

  • Mùi hương: Sản phẩm thật thường có mùi thơm rất dịu nhẹ. Còn hàng giả có mùi nồng nặc hoặc hắc do trong thành phần chứa nhiều hóa chất.

  • Kết cấu: Tùy vào từng loại kem chống nắng mà kết cấu được làm giả khác nhau, có loại chất kem đặc hơn hàng thật, có loại chất kem hàng nhái lại đặc và đục hơn hàng chính hãng. 

2. 4 loại kem chống nắng phổ biến đang dễ bị làm giả và cách phân biệt

Trong thời buổi thật giả lẫn lộn hiện nay, chị em cần bỏ túi bí kíp phân biệt 4 loại kem chống nắng được chị em sử dụng phổ biến dưới đây:

Anessa Perfect UV Milk

Bao bì của hàng giả không sắc nét, các đường nét và mực in bị nhòe, phần rìa bao bì xiên xẹo, không đồng đều. Ở phần rìa ngoài của bao bì hàng thật in chìm chữ Anessa màu vàng đậm, còn hàng giả lại bị chuyển sang màu trắng do sử dụng bao bì kém chất lượng.


Phần thân chai, trong khi nắp của hàng thật hơi uốn cong nhẹ thì hàng giả lại là đường thẳng.

 

Phần nắp chai của lọ thật không có đường kẻ như ở lọ giả. Chất kem thật thiên về màu trắng vàng dạng gel, còn hàng giả lại có màu trắng đục, chất kem loãng.

Omi Sun Bears

Loại kem chống nắng ngon bổ rẻ này cũng khá hot, chúng cũng được làm giả một cách tinh vi.

 

Bao bì vỏ giấy hàng giả có màu sắc đậm và tối chứ không sáng trong như hàng thật. Hàng giả còn bị in thiếu chữ so với hàng thật.

 

Thân chai hàng thật có màu sáng trong, còn hàng giả hơi ngả vàng, không trắng trong. Về kết cấu, kem chống nắng thật có màu trắng như sữa, chất lỏng như nước, chảy nhanh. Còn kem chống nắng giả lại có màu trắng đục, chất nặng, không chảy.

Biore UV Aqua Rich Watery Gel

Bao bì hàng thật có chữ in màu xanh đậm, sắc nét, không bị dính nét hay bong tróc mực như hàng giả


 

Phần nắp chai thật có thể thấy rõ đường kẻ mờ gấp khúc, còn hàng giả lại không có đường này. Chất kem khi tán có thể thấy hàng thật có chứa nhiều hạt bột nhỏ, hàng giả thì mịn hơn.

Innisfree Perfect UV protection cream

Loại kem chống nắng này của Innisfree hot rầm rộ từ nhiều năm nay, nhất là trong mùa hè oi bức bởi khả năng kiềm dầu.

Hàng thật, vỏ hộp đằng sau đăng rất nhiều thông tin gần như kín hộp từ trên xuống dưới, mực in rõ nét, sờ tay cảm lấy lì, chất liệu vỏ đẹp. Hàng giả thông tin sơ sài chỉ in khoảng tầm 1/3 vỏ hộp, trên vỏ thi thoảng có đốm trắng li ti.

 

Kem chống nắng giả sẽ khiến da bị kích ứng, nổi mụn, về lâu về dài thì ung thư da là điều khó có thể tránh khỏi. Giữa thời buổi "vàng thau lẫn lộn", chị em nên tỉnh táo, trang bị kiến thức cần thiết cho mình để không rước họa vào thân.

 

Có thể bạn quan tâm:





098 152 5445