CHIA SẺ THÔNG TIN

Cẩn thận với bếp từ, bếp gas giả

26/05/2017

Việc hàng loạt bếp từ bị làm giả, làm nhái được bày bán tràn lan trên thị trường không những khiến người tiêu dùng đau đầu chọn lựa mà con tiềm ân nguy cơ gây cháy nổ rất cao khi sử dụng.

bep-tu-giaBếp gas, bếp từ giả gây hoang mang cho người tiêu dùng


Bếp điện từ “thật giả lẫn lộn”

Bếp điện từ ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn bởi các tính năng an toàn tiết kiệm,mang lại sự sang trọng cho không gian bếp. Đây cũng là điều kiện để hàng giả hàng nhái xuất hiện trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang vì không thể phân biệt thật – giả.

Tại nhiều siêu thị lớn, khách hàng lựa chọn mua bếp từ nhiều hơn trước, thậm chị tại nhiều nơi, mặt hàng này còn “cháy hàng” vào dịp cận Tết.

bep-gas-giaBếp giả thường được tiêu thụ nhiều trong thời gian cận Tết

Được bày bán công khai trên nhiều tuyến phố, bếp điện từ có giá siêu rẻ chỉ từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng đã thu hút nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, chất lượng thực tế của sản phẩm này thì không ai nói trước được. Tại đây, ngoài những bếp từ ghi rõ xuất xứ Trung Quốc thì còn một số loại bếp từ “nhái” sản phẩm của các hãng nổi tiếng như Sunhouse, Philips, Kangaroo hay một số thương hiệu nổi tiếng từ Đức, Italya…Những liện kiện của các loại bếp này chủ yếu cũng là của Trung Quốc.

Để “hút” khách hàng, nhiều cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá bếp hồng ngoại hoặc tặng kèm nồi chuyên dụng khi mua bếp từ…Tại một cửa hàng ở đường Trường Chinh có bán khá nhiều sản phẩm nhái thương hiệu của Việt Nam, Hàn Quốc…nhưng mức giá chênh lệch khá cao so với hàng chính hãng. Mặc dù cùng thương hiệu nhưng những loại bếp giả này giá chỉ bằng nửa so với hàng chính hãng.

bep-gas-gia-1Bếp gas nhái nhãn hiệu Rinnai

Ngoài ra, nhằm đánh vào tâm lý của người tiêu dùng, nhiều đối tượng lừa đảo đã dùng các chiêu khuyến mại, tặng kèm, cho dùng thử…để bán hàng kém chất lượng với giá trên trời. Dù rất đề phòng nhưng nhiều người mua vẫn dính bẫy.

Những đối tượng bán bếp từ, bếp gas dạo thường đi theo từng nhóm từ 10 đến 20 người, ngoài những thùng đồ đựng bếp gas, bếp điện, họ còn chở theo những bộ soong nồi, ấm, thau chậu bằng inox để làm hàng khuyến mại. Những nhóm đối tượng này thường tự xưng là nhân viên tiếp thị của công ty bếp gas, bếp từ như Rinnai, Kaphachi, Orison…để giới thiệu sản phẩm.

bep-gas-2Người tiêu dùng sẽ không được bảo hành khi mua phải bếp gas giả

Mặc dù hứa hẹn bảo hành cả năm khiến người dùng “mắc bẫy” và mua sản phẩm, tuy nhiên khi có vấn đề xảy ra với bếp thì người tiêu dùng đều phải tự chịu vì không thể liên lạc được với người bán và công ty. Theo chia sẻ, các loại bếp kém chất lượng mà các đối tượng lừa đảo chở đi bán không chỉ nhanh hỏng, nấu tốn điện mà còn rất nguy hiểm, có thể cháy nổ bất cứ lúc nào.

 

Hàng kém chất lượng và những nguy hiểm tiền ẩn

Theo các chuyên gia, phần lớn bếp từ Trung Quốc giá rẻ thường có tuổi thọ ngắn và dễ hư hỏng, nhiều khi sử dụng chất liệu, vật liệu không đảm bảo chất lượng để sản xuất, lắp ráp không đúng yêu cầu về kỹ thuật. Dây dẫn điện của bếp không đạt chuẩn dẫn đến tình trạng quá tải gây nóng, cháy, chạm mạch và nguy cơ rò rỉ điện rất cao. Ngoài ra, do sử dụng trong môi trường nhiệt cao, các linh kiện không đảm bảo sẽ dễ bị “lão hóa”, rỉ sét, điều này cũng dẫn đến chập điện.

bep-tu-gia-1Bếp từ giả có tuổi thọ rất ngắn

Để hạ giá thành sản phẩm, các loại bếp từ Trung Quốc thường sử dụng loại kính chịu nhiệt kém, phần điều khiển gia nhiệt dùng IC điều khiển chất lượng thấp dễ dẫn đến vỡ kính vì không chịu được nhiệt cao và chập điện, cháy IC điều khiển gây nguy hiểm khi sử dụng. Việc sửa chữa, thay thế linh kiện bếp khá tốn kém.

Để tránh mua phải bếp từ Trung Quốc, bếp giả, bếp kém chất lượng và đảm bảo an toàn cho cả gia đình, người tiêu dùng ngoài những kiến thức cơ bản để phân biệt bếp thật – giả thì nên lựa chọn những siêu thị, Showroom thiết bị nhà bếp uy tín để mua hàng.

 

Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445