CHIA SẺ THÔNG TIN

Nguy cơ ung thư từ sản phẩm chống dính rẻ tiền

26/07/2017

Chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn là đã có ngay một sản phẩm chảo chống dính để sử dụng. Chính vì tâm lý thích hàng giá rẻ, các bà nội trợ đôi khi đã mang mầm bệnh đến cho cả gia đình trong vô thức.

 

chao-chong-dinh

Hiện nay, nhiều chất liệu được nghiên cứu và ứng dụng để tăng tính năng của các sản phẩm đồ gia dụng như: kháng chuẩn, chống nhăn, chống dính…Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại các chất này có thẻ gây ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường…cho người sử dụng. Đối với các sản phẩm được bày bán tại thị trường Việt Nam – nơi bị ảnh hưởng nhiều từ các mặt hàng kém chất lượng của Trung Quốc thì nguy cơ nhiễm độc, mắc bệnh còn cao hơn bình thường rất nhiều.


Chống dính... “dính” độc

 

chao-chong-dinh-gia

 

Các sản phẩm đồ gia dụng ngày nay được ưa chuộng bởi tính tiện dụng. Các bà nội trợ Việt Nam thường lựa chọn những sản phẩm xoong, chảo chống dính để công việc nấu ăn trở nên nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, ít người nghĩ đến tác hại của những chất này đối với sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ nhiễm độc và mắc các bệnh nạn y một cách từ từ.

 

chao-chong-dinh-gia-1Chất chống dính trong xoong, chảo có khả năng gây ung thư


Chất chống dính bản chất hóa học là một loại polymer chịu nhiệt. Có rất nhiều loại chống dính khác nhau, tùy thuộc vào giá tiền mà nó tốt hay không tốt. Phổ biến và hay được nhắc đến nhất là hợp chất Teflon. Đây là vật liệu thông dụng và khá rẻ tiền nhưng không bền, sẽ mòn theo thời gian và dễ trầy xước khi tiếp xúc mạnh với dụng cụ nấu bằng kim loại. Đặc điểm dễ nhận thấy khi sử dụng chất này là sau một thời gian, mặt nồi, chảo bay bị bong, có thể bị dính thức ăn, lộ ra lớp kim loại phía dưới. Điều này còn trở nên nguy hiểm hơn khi người tiêu dùng mua phải loại chảo chống dính không thương hiệu, không có giấy kiểm định an toàn.

Ở những sản phẩm chảo chống dính kém chất lượng, còn tồn dư hóa chất độc hại, khi đun nấu ở nhiệt độ cao Teflon sẽ sinh ra khói độc, gây ra các triệu chứng ho, tức ngực, khó thở…thậm chí là nguy cơ gây ung thư hoặc sảy thai.


Nguy hại từ nhiều mặt hàng khác

 

hang-giaNguy hiểm không chỉ rình rập từ sản phẩm đồ gia dụng


Mối nguy hiểm rình rập không chỉ có trong những sản phẩm đồ gia dụng như xoong, chảo mà còn cả các chất nhuộm, chống nhăn cho quần áo. Một số xưởng sản xuất đồ may mặc, để quần áo bền màu, không nhăn họ đã sử dụng thuốc nhuộm và polime trong quá trình sản xuất.

Ở nhiệt độ thường, polime không gây nguy hiểm, nhưng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, chất này phát ra khí độc làm tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, dị tật và ung thư cho trẻ. Đặc biệt đối với quần áo, hóa chất này sẽ được kích hoạt tối đa. Thuốc nhuộn vải có chứa nhiều hóa chất độc hại và kim loại nặng như crom, đồng, kẽm được sử dụng trong quá trình nhuộm có thể gây ung thư. Quần áo chưa các hóa chất này có thể khiến trẻ bị quầng thâm ở mắt, đỏ da và gặp vấn đề về hành vi ứng xử cũng như học tập.

 

---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466

 

Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445