CHIA SẺ THÔNG TIN

Thật giả lẫn lộn trên thị trường nồi nấu cháo cho trẻ em

05/09/2017

Hiện nay, các sản phẩm nồi hầm, nồi nấu cháo cho trẻ em được bày bán rộng rãi với nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả.

 

noi-nau-chao-tre-emNồi nấu cháo cho trẻ em 


Nồi nấu cháo cho trẻ em gây “sốt” trên thị trường


Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện nhiều loại nồi nấu cháo, nồi hầm thức ăn cho trẻ em được đông đảo người tiêu dùng nói chung và các bà mẹ nói riêng yêu thích. Các sản phẩm đến từ các thương hiệu có tiếng như BBCooker, Korea King, Pensonic, Homemax… tập trung chủ yếu tại các cửa hàng bán đồ gia dụng, các siêu thị, hệ thống cửa hàng dành cho mẹ và bé. Mức giá của nồi hầm, nồi nấu cháo trẻ em dao động từ khoảng 400 – 900 nghìn đồng tùy theo mẫu mã, nhãn hiệu.

Về dung tích sử dụng, các loại nồi nấu cháo cho trẻ em đang được bán trên thị trường phổ biến ở ba mức là: 1,5 lít, 2,5 lít và 3,5 lít.

 

noi-nau-chao-tre-em-1Một sản phẩm nồi nấu cháo cho trẻ em trên thị trường


Đối với các loại sản phẩm này, thị trường trực tuyến (bao gồm các trang web mua bán, Facebook, Zalo…) là nơi các giao dịch diễn ra với số lượng nhiều hơn cả. Không những thế, các loại nồi nấu cháo cho trẻ em trên thị trường trực tuyến còn đa dạng hơn về mẫu mã và giá cả. Vậy nên hiện nay, thị trường này đã bắt đầu xuất hiện những hàng nhái thương hiệu của nồi BBCooker như B..cook để gây nhẫm lẫn cho khách hàng, hay hàng kém chất lượng như nồi kho cá của Trung Quốc với giá chỉ khoảng 150 nghìn/ 1 sản phẩm.

Nhiều khách hàng cho rằng, lý do các nồi hầm, nồi nấu cháo cho trẻ em đang tạo nên “cơn sốt mua sắm” từ các bà mẹ, các gia đình có trẻ nhỏ là do sự tiện lợi, dễ sử dụng từ sản phẩm.

 

noi-nau-chao-tre-em-2Nồi nấu cháo cho trẻ em được ưa chuộng bởi sự tiện lợi


Chị Lê Mai (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, việc sử dụng nồi nấu cháo cho trẻ em tiện lợi ở cơ chế làm chín, làm nhừ thực phẩm của loại nồi này diễn ra chậm nên nhiều khi chị có thể tận dụng khoảng thời gian chờ cháo chín để chăm sóc con nhỏ, làm việc vặt trong gia đình.

Không chỉ giúp các bà mẹ tiết kiệm thời gian, sản phẩm nồi hầm, nồi nấu cháo cho trẻ em còn được quảng cáo là giúp giữ được nguyên chất của đồ ăn do quá trình nấu không có sự bốc hơi như nồi nấu thông thường.

Theo một nhân viên bán hàng, nồi nấu chậm còn cực kì tiết kiệm điện, thêm vào đó nhờ kích thước nhỏ gọn hơn mà loại sản phẩm này dễ dàng vận chuyển, sắp xếp.


Đã xuất hiện hàng nhái, nhưng hàng chất lượng vẫn áp đảo

 

noi-nau-chao-tre-em-3Nồi nấu cháo BBCooker


Hiện tại, loại nồi nấu cháo trẻ em BBcooker là mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường và đứng ở top cao trong danh mục tìm kiếm mặt hàng nồi nấu cháo trẻ em trên Google. Giá của sản phẩm này hiện dao động từ 390 – 680 nghìn đồng. Chủ nhãn hiệu này cho biết, bên cạnh những sản phẩm đã được công nhận, kiểm định về chất lượng thì hiện nay có không ít các sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái được bán công khai.

Tại một số cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Lạc Long Quân (Cầu Giấy), Hoàng Hoa Thám (Ba Đình) đã xuất hiện mặt hàng nồi nấu cháo trẻ em kém chất lượng, nhái thương hiệu và mẫu mã của hàng xịn với mức giá bán siêu rẻ. Đa số các loại sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc sản xuất và đương nhiên chẳng có cơ quan nào kiểm định chất lượng, độ an toàn. Thậm chí có những mặt hàng còn có bao bì thô sơ, không có mã vạch sản phẩm, không tem bảo hành, không hướng dẫn sử dụng ( nếu có cũng là chữ nước ngoài).

 

noi-nau-chao-tre-em-4Thật giả lẫn lộn trên thị trường nồi nấu cháo cho trẻ em


Tại một số cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Lạc Long Quân (Cầu Giấy), Hoàng Hoa Thám (Ba Đình) đã xuất hiện nồi nấu cháo trẻ em kém chất lượng, nhái thương hiệu và mẫu mã của hàng xịn và được bày bán với mức giá siêu rẻ. Nếu mua phải các loại nồi nấu cháo trẻ em là hàng nhái, hàng kém chất lượng, người dùng có thể gặp phải các sự cố hỏng hóc về điện, lõi sứ thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe nếu như chúng có chứa các chất độc hại chưa được kiểm định.

Đại diện công ty TNHH Cassade (đơn vị nhập khẩu  thương hiệu nồi nấu cháo BBCooker) cho biết, dù sản phẩm của doanh nghiệp ông được kiểm định, đăng ký nhãn hiệu và nơi sản xuất rõ ràng nhưng hiện nay đang bị làm nhái thương hiệu cũng như mẫu mã và bày bán trên thị trường. Điều nguy hiểm là các sản phẩm này chưa được chứng nhận của cơ quan chức năng và nhìn bề ngoài người tiêu dùng rất dễ nhầm sản phẩm BBCooker. Để rõ hơn và lựa chọn tốt nhất, người tiêu dùng nên xem kỹ tên, địa chỉ doanh nghiệp và thông tin về sản phẩm.

 

------------------

inBrand Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline tư vấn:  096 246 4466

 

Tin tức liên quan:

098 152 5445