CHIA SẺ THÔNG TIN

Thực trạng máy lọc nước Việt Nam “THẬT ÍT GIẢ NHIỀU”

16/03/2018

Máy lọc nước giả đã trở thành một thực trạng đáng lo ngại của người tiêu dùng Việt, loạn thị trường, loạn giá cả, làm cách nào để người tiêu dùng có thể chọn được chiếc máy chất lượng tốt bảo vệ sức khỏe cả gia đình.



Thực trạng máy lọc nước Việt Nam “THẬT ÍT GIẢ NHIỀU”

Thực trạng thị trường máy lọc nước Việt Nam hiện nay

Hàng thật ít – hàng giả nhiều

Chỉ vài năm trở lại đây, thị trường máy lọc nước tại Việt Nam đã đạt được một mức tăng trường thị phần đáng ngưỡng mộ. Trong vòng 5 năm qua, với mức tăng 500%/năm sẽ chẳng có gì lạ khi các nhà đầu tư dồn tinh lực, coi đây trở thành một thị trường đầy béo bở để khai phá. Số lượng gia tăng còn chất lượng các sản phẩm máy lọc nước hiện tại của Việt Nam đang nằm ở mức độ nào?

Đáng lo ngại, theo kết quả từ những cuộc điều tra nghiên cứu thị trường máy lọc nước, hiện tại đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm máy lọc nước được làm giả, làm nhái với hình thức mẫu mã không khác gì hàng chính hãng, đánh lừa người tiêu dùng một cách tinh vi.

Loạn thị trường, loạn giá cả


Được biết, các đối tượng làm giả đều sử dụng những phụ kiện trôi nổi không rõ nguồn gốc, xuất sứ để lắp đặt giả danh các thương hiệu lớn sau đó đưa tới tay người tiêu dùng với một vài thủ thuật hàng giả rẻ - chất lượng cao. “Tiền mất, tật mang” những người tiêu dùng chính thức trở thành nạn nhân của những chiếc máy lọc nước giả này:

  • Đầu tiên, hàng rẻ thì kèm theo nó là các lõi lọc rẻ tiền, chất lượng kém, tuổi thọ thấp lọc chỉ vài tháng hoặc vài nghìn lít nước là phải thay mới, quá trình hoạt động sẽ phát sinh nhiều hư hỏng.
  • Thứ hai, máy lọc nước gia đình giá rẻ sẽ dẫn đến nguy cơ tái nhiễm khuẩn cao, phát sinh nhiều chất độc hại trong quá trình sản xuất như bình áp, đường dẫn nước nếu để lâu sẽ dễ dẫn đến vi rút xâm nhập trở lại gây bệnh trong nước, độc hại khôn lường.
  • Thứ ba, các đại lý bán máy xong là mất tích không dấu vết vì họ bán hàng lởm, các chính sách và dịch vụ về sau không có.
  • Cuối cùng, sử dụng máy lọc nước không chính hãng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

 

Loạn giá cả, loạn thị trường

Hàng loạt kết quả điều tra, nghiên cứu của các cơ quan, giới báo chí đã khiến người tiêu dùng bàng hoàng nhận ra rằng, nguồn nước sạch mà gia đình mình vẫn thường sử dụng lại chứa vô số chất gây độc hại cho cơ thể. Vì thế, họ vội vàng tìm đến với những chiếc máy lọc nước, giải pháp mà họ tin rằng sẽ giúp họ cải thiện chất lượng nước sử dụng, đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe. Thế nhưng, sự sôi động của thị trường này với hàng chục thương hiệu có kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang, không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nào. Chọn mua các thương hiệu lớn, có tiếng thì cũng đối mặt với nguy cơ liệu rằng mình đã mua được hàng chính hãng hay chưa?

Không chỉ đa dạng kiểu dáng, mẫu mã mà các sản phẩm máy lọc nước này còn có nguồn gốc xuất sứ vô cùng phong phú từ Mỹ, Nhật, Nga cho tới Đài Loan, Trung Quốc,…. Cộng thêm chính sách phân phối, bán lẻ khiến cho các sản phẩm có những mức giá rất khác nhau, gây rối loạn nghiêm trọng quyết định mua sắm của người tiêu dùng.


Đâu sẽ là giải pháp cho thực trạng thị trường máy lọc nước hiện nay?

Đứng trước thực trạng thị trường máy lọc nước hiện nay, một giả pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng để chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng là dán tem QR chống giả và truy xuất nguồn gốc. Với giải pháp này, khi mua hàng, chỉ với một chiếc smartphone người dùng có thể kiểm tra được nguồn gốc xuất sứ sản phẩm, và nhận được tin nhắn xác nhận sản phẩm chính hãng từ phía nhà sản xuất.

Tem chống giả truy xuất nguồn gốc giải pháp cho ngành máy lọc nước

Inbrand với vô số ưu điểm nổi trội là giải pháp chống giả, truy xuất nguồn gốc đang dẫn đầu thị trường hiện nay. Để nhận được tư vấn cụ thể cũng như trải nghiệm bản demo sản phẩm và nhận được nhiều ưu đãi vui lòng liên hệ Hotline 096 246 4466.


 

Chúng tôi hi vọng sẽ mang tới cho bạn giải pháp giải quyết triệt để nỗi lo hàng giả hàng nhái. Inbrand rất hân hạnh được phục vụ!

 


098 152 5445