CHIA SẺ THÔNG TIN

eTEM - Giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng đầu cho thực phẩm

06/08/2020

Với mô hình là trung tâm cung cấp thông tin minh bạch về nguồn gốc thực phẩm, giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử eTEM mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

giai-phap-tem-truy-xuat-nguon-goc-inbrand-2

Truy xuất nguồn gốc điện tử: xu thế tất yếu

Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, sự cạnh tranh không chỉ xuất hiện khi hàng hóa Việt Nam đi ra thế giới mà còn ở ngay thị trường nội địa, khi hàng hóa thế giới tiến vào Việt Nam. Việc đảm bảo hàng hóa có chất lượng tốt là điều rất quan trọng trong cạnh tranh. Bởi vậy, doanh nghiệp cần đảm bảo cơ sở cho niềm tin của người tiêu dùng bằng việc cung cấp một hệ thống minh bạch thông tin về quy trình hàng hóa từ lúc sản xuất cho đến khi tới tay người tiêu dùng.

Người tiêu dùng ngày nay cần có sự minh bạch hơn về quy trình, nguồn gốc sản phẩm, tức là họ cần có thông tin truy xuất nguồn gốc tại tất cả các khâu trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để biết liệu sản phẩm có được kiểm soát chất lượng một cách nghiêm túc trong toàn bộ chuỗi cung ứng hay không.

giai-phap-tem-truy-xuat-nguon-goc-inbrand-3

Xu hướng hiện nay là áp dụng công nghệ thông tin và các thiết bị điện tử để giúp cho việc cập nhật thông tin, quản lý dữ liệu và truy xuất nguồn gốc sản phẩm được thuận lợi. Với giải pháp này, doanh nghiệp sản xuất đưa thông tin lên hệ thống từ khâu đầu của chuỗi sản xuất cho đến khâu đóng gói sản phẩm. Tất cả thông tin về sản phẩm sẽ được lưu trữ vào máy chủ, dễ dàng truy xuất và người mua có thể xem thông tin về lô hàng trên hệ thống ngay khi lô hàng chưa rời khỏi nơi sản xuất. Có thể truy xuất nhanh nguồn gốc sản phẩm qua tem điện tử, QR code, Barcode,… in trên bao bì sản phẩm bằng cách dùng ứng dụng quét mã trên điện thoại thông minh.

giai-phap-tem-truy-xuat-nguon-goc-inbrand-4

Với doanh nghiệp, truy xuất nguồn gốc là bước đầu tạo ra sự tin tưởng nơi khách hàng, bày tỏ thiện chí mình bạch mọi thông tin về sản phẩm. Với người tiêu dùng, đây là giải pháp để kiểm tra chất lượng sản phẩm hiệu quả, nhanh gọn. Khi chủ động truy xuất bằng chính mã vạch trên mỗi sản phẩm thông qua hệ thống thông tin hiện đại, người tiêu dùng sẽ yên tâm mua sắm còn nhà bán lẻ dễ kiểm soát rủi ro phát sinh khi theo dõi, xác minh toàn bộ đường đi của hàng hóa.

eTEM - Giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng đầu cho thực phẩm

eTEM là hệ thống được xây dựng theo chuẩn mực quốc tế, dễ sử dụng với mọi đối tượng. Hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử eTEM với các tính năng vượt trội như cung cấp dữ liệu một cách nhanh chóng và rõ ràng; cung cấp đầy đủ thông tin về đường đi của sản phẩm, từ quá trình sản xuất, nhập vào kho bãi, khi thông quan qua cửa khẩu, tới khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Với đơn vị sản xuất, tất cả thông tin sản phẩm được lưu trữ vào máy chủ, dễ dàng truy xuất. Với người tiêu dùng, chỉ cần sử dụng smartphone chụp lại mã QR trên bao bì sản phẩm là có thể biết được mọi thông tin về sản phẩm mình đang chuẩn bị mua.

Doanh nghiệp khi tham gia vào hệ thống sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu riêng. Tại đây, doanh nghiệp có thể tùy chọn mẫu báo cáo truy xuất dành cho thị trường phù hợp của mình, phân quyền người dùng trong nội bộ đưa thông tin và quyền truy cập xem thông tin cho các khách hàng của mình. Hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử eTEM đảm bảo khả năng có thể tích hợp hài hòa với các phần mềm quản lý khác của doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp có dây chuyền sản xuất phức tạp sẽ cần có hệ thống truy xuất nội bộ để quản lý thông tin sản phẩm. Nếu thực hiện tốt công việc truy xuất nội bộ thì việc áp dụng hệ thống truy xuất điện tử sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. 

Để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, doanh nghiệp vui lòng liên hệ về số Hotline (024)66829843eTEM rất hân hạnh được phục vụ!

098 152 5445