CHIA SẺ THÔNG TIN

Tem chống hàng giả có đang bị nhầm tưởng ?

25/05/2017

Hiện nay, rất nhiều người tiêu dùng vẫn nhầm tưởng tem nhãn chính là tem chống giả, sự nhầm lẫn này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho hàng giả, hàng nhái có thêm “đất sống”. 

tem-chong-gia-gia-1\Tem chống hàng giả có đang bị nhầm tưởng ?

Tem nhãn và tem chống hàng giả khác nhau ở những điểm nào?

Trên thị trường hiện nay đang xảy ra một thực trạng là không chỉ hàng hóa, sản phẩm bị làm giả mà ngay cả con tem chống giả cũng bị làm giả. Chỉ cần in chữ “tem chống giả” lên các tem nhãn, nhiều doanh nghiệp nhầm tưởng là mình đã sử dụng tem chống hàng giả thật. Thực tế, tem nhãn ghi chữ “tem chống giả” không hề có chức năng chống giả, thậm chí theo luật nếu truy ra được đơn vị in tem chống giả sai quy định thì cơ quan quản lý nhà nước hoàn toàn có thể xử phạt đơn vị đó. Điều này chứng tỏ việc dán những con tem nhãn có chữ “tem chống giả” lên sản phẩm, hàng hóa của mình không những không có tác dụng bảo vệ sản phẩm khỏi nạn làm giả mà còn đẩy doanh nghiệp vào tình thế rủi ro hơn.

tem-chong-gia-1Tem chống giả vẫn có thể bị làm giả

Để phân biệt được tem nhãn và tem chống giả, doanh nghiệp cần chú ý đến những công được sử dụng trên con tem. Thường thì những tem có ghi chữ “tem chống hàng giả” ngoài việc cung cấp thông tin thì không có bất cứ công nghệ chống giả nào hữu hiệu. Các đơn vị uy tín cung cấp tem chống giả sẽ áp dụng một hoặc nhiều công nghệ chống giả lên con tem nhằm tăng tính bảo mật và ngăn ngừa khả năng làm giả con tem đó. Đa số các đối tượng làm giả hiện nay chỉ có thể sao chép về hình thức con tem mà không giả được các công nghệ áp dụng trên đó.

Tem chống hàng giả liệu có bị làm giả hay không?

tem-chong-gia-2Các loại tem chống giả hiện nay

Đối với các đơn vị cung cấp tem chống giả theo quy định của pháp luật trước khi được cấp phép trong lĩnh vực này thường phải chứng tỏ được năng lực của mình. Vì vậy, tem chống hàng giả được in và cung cấp bởi các đơn vị được cấp phép luôn phải tuân theo những quy trình khắt khe, từ những vấn đề pháp lý liên quan đến con tem cho tới chất lượng, các công nghệ áp dụng lên tem.

san-xuat-tem-chong-giaTem chống giả đích thức được sản xuất với công nghệ khó thể sao chép

Ngoài những đặc tính chống giả, dấu hiệu nhận biết trên con tem chống giả được công khai công bố cho người tiều dùng thì còn có những dấu hiệu bảo an đặc biệt riêng mà chỉ có đơn vị cung cấp và in tem chống giả mới biết. Điều này giúp cho việc phát hiện tem chống giả giả mạo trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Vì vậy,các con tem chống hàng giả rất khó để bị làm giả, nếu có thì chỉ có thể giả về mặt hình thức và có thể phân biệt nhanh chóng, dễ dàng khi só sánh 2 sản phẩm thật – giả.

Doanh nghiệp cần làm gì để ngăn chặn thực trạng sản phẩm bị làm giả, làm nhái nhằm bảo vệ thương hiệu?

Nhiều đối tượng làm giả, làm nhái nhãn mác, bao bì của các thương hiệu nổi tiếng, thậm chí ngay cả con tem chống giả cũng là hàng giả. Do vậy, trước mắt doanh nghiệp cần phải bỏ ngay tư tưởng “chống hàng giả là chuyện của cơ quan quản lý nhà nước”, bởi lẽ nếu doanh nghiệp không chủ động hợp tác – chung tay với các cơ quan quản lý nhà nước và người tiêu dùng để chống lại hàng giả, hàng nhái, công khai thông tin về các sản phẩm bị làm giả, làm nhái của mình thì việc đẩy lùi vấn nạn này sẽ còn nhiều khó khăn.

 

Chống hàng giả không chỉ là chuyện của các cơ quan quản lý

Doanh nghiệp cần ý thức “phòng” hơn là “chống” trong công tác chống hàng giả, không nên để “mất bò mới lo làm chuồng”. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập và xây dựng thương hiệu, phải có biện pháp ngăn ngừa, phòng bị chuyện bị làm giả, làm nhái sản phẩm. Còn các doanh nghiệp đã có thương hiệu trên thị trường và đang đối mặt trực tiếp với vấn nạn hàng giả thì cần có một bộ phận chuyên trách về bảo vệ thương hiệu. Thực tế, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới đều đã có bộ phận này.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn các phương pháp để chống hàng giả hàng nhái cũng là điều doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ càng. Nếu không biết “chọn mặt gửi vàng” doanh nghiệp có thể bị mất chi phí vô ích.


Inbrand – Giải pháp chống hàng giả thông minh luôn muốn được đồng hành với doanh nghiệp và người tiêu dùng trên mặt trận chống hàng giả hàng nhái hiện nay. Với việc tư vấn và cung cấp cho doanh nghiệp các phương án và phần mềm quản lý hiện đại, hữu hiệu nhất, Inbrand chắc chắn sẽ là chiếc chìa khóa mà nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm. Các doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ về số hotline 0962 464 466 để nhận được tư vấn cụ thể nhất.


Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445