CHIA SẺ THÔNG TIN

Bình xăng con giả và tác hại khó lường

03/06/2017

Hiện nay, thị trường phụ tùng xe gắn máy có rất nhiều mặt hàng nhái nhãn hiệu Honda (đa phần có nguồn gốc từ Trung Quốc) và được bày bán khắp nơi tại các cửa hàng sửa chữa xe máy trên toàn quốc.

phu-tung-xe-may-giaPhụ tùng xe máy giả

Hàng nhái chủ yếu là sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ thủ công với chất liệu không đạt chuẩn, nhiều loại pha trộn hợp chất kém chất lượng nên độ chính xác và tuổi thọ đều kém, nhanh hỏng và không an toàn cho người sử dụng. Có thể ban đầu khi dụng phụ tùng kém chất lượng người tiêu dùng chưa nhận biết được tác hại của nó. Nhưng sau một thời gian, bộ phận này sẽ dần bị hư hại, kéo theo độ bền của xe giảm hoặc làm hư hại đến các bộ phận liên quan. Phụ tùng nhái luôn tiềm tàng nguy cơ trục trặc khi người dùng điều khiển xe, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn, gây thương tật thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

phu-tung-xe-may-gia-1

phu-tung-xe-may-gia-2Việt Nam hiện nay có nhiều dạng phụ tùng bị làm giả

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều dạng phụ tùng bị làm giả, đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc. Hiểm họa của việc dùng phụ tùng trôi nổi không chỉ nằm ở độ bền kém mà chỉ cần một phụ tùng không đồng bộ cũng sẽ dẫn đến việc hỏng hóc của các các bộ phận khác trong xe. Như trường hợp sử dụng nước làm mát động cơ kém chất lượng sẽ khiến bộ phận làm mát bị rỉ sét, gây nóng máy. Cao nhất là dẫn đến việc cháy bô hơi, đầu bò. Vậy là số tiền bỏ ra còn lớn hơn cả số tiền mua phụ tùng chính hãng.

phu-tung-xe-may-gia-3Phụ tùng giả gây nguy hiểm cho người dùng

Trong số các mặt hàng phụ tùng xe máy thì bình xăng con (bộ chế hòa khí) là 1 trong những sản phẩm được nhái rất nhiều. Bình xăng con 100cc hàng nhái có giá bán dao động từ 150 – 200 nghìn đồng ( giá bán + lắp bình cho người mua), có nơi bán lên hơn 300 nghìn đồng ( thường được người bán giới thiệu là bình KEIHIN của Thái Lan, Indo hoặc Mã Lai). Trong khi đó, bình xăng KEIHIN được nhập khẩu từ Thái Lan có giá trên 1,1 triệu (bán tại hệ thống của hàng Head của công ty Honda Việt Nam)

binh-xang-conBình xăng con (bộ chế hòa khí) là 1 trong những sản phẩm được nhái rất nhiều

Vì vậy, khi bảo dưỡng thay thế phụ tùng xe máy người tiêu dùng nên thông thái để lựa chọn phụ tùng xe máy tùy theo khả năng tài chính của mình. Hãy mua các phụ tùng có chất lượng cao, có thể là hàng ngoại nhập như Honda…hoặc các thương hiệu uy tín trong nước.

Việc ngăn chặn hàng hóa giả, nhái là trách nhiệm của các ban ngành quản lý thị trường. Tuy nhiên, chính nhận thức của các đơn vị sản xuất, phân phối và của người tiêu dùng mới là biện pháp hữu hiệu nhất. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực phụ tùng xe cần nhanh chóng tìm ra các biện pháp tốt hơn để quản lý sản phẩm chặt chẽ, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng công cụ để truy xuất nguồn gốc sản phẩm dễ dàng hơn.

inbrand

Inbrand – Giải pháp công nghệ hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái toàn diện luôn mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc chiến này. Vui lòng liên hệ về số hotline 0962 464 466 để nhận được thông tin và hỗ trợ tốt nhất.


Có thể bạn quan tâm:


098 152 5445