CHIA SẺ THÔNG TIN

Cảnh báo: Sử dụng nhầm nhớt giả và tác hại nghiêm trọng đến xe máy

03/07/2017

Trong thời gian gần đây, thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm dầu nhớt giả, kém chất lượng bán tràn lan, công khai. Với giá chỉ bằng một nửa dầu nhớt thật, những chai dầu nhớt giả hiện đang là “vũ khí bí mật” để nhiều tiệm sửa xe máy móc thêm “hầu bao” của khách hàng.

 

dau-nhot-giaSử dụng nhầm nhớt giả và tác hại nghiêm trọng đến xe máy


Dầu nhớt là một trong những nguyên liệu cực kỳ quan trọng đối với động cơ xe máy, giúp làm sạch, giải nhiệt cho động cơ, làm kín các chi tiết như piston, xéc măng, chống mài  mòn các bánh răng trong hộp số, đảm bảo độ bám giữa các đĩa ly hợp trên xe số, bảo vệ các vòng bi, ổ đỡ…Việc sử dụng dầu nhớt giả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ xe máy. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn gây ảnh hưởng lớn đến an toàn người tiêu dùng.

 

dau-nhot-gia-1Dầu nhớt giả gây nhiều tác hại cho xe máy


Việc sử dụng dầu nhớt giả, kém chất lượng có thể mang lại những tác hại sau: Làm cho xe yếu đi, không được bốc, tiếng kêu lớn, hao nhiều xăng, không duy trì được lớp màng dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc của chi tiết máy, về lâu dài sẽ gây mài nhọn cực nhanh, dẫn đến tình trạng hư hỏng tốn rất nhiều chi phí sữa chữa, có khi không thể khắc phục được.


dau-nhot-gia-4Làm cách nào để nhận biết dầu nhớt giả


Để nhân biết xe của mình có phải đang sử dụng nhầm phải nhớ giả hay không, khách hàng có thể dựa trên một số dấu hiệu sau:

-       Sau khi thay nhớt, động cơ sẽ có những tiếng gõ lớn khác thường. Sau khi đi khoảng vài chục cây số, máy xe sẽ trở nên rất nóng và khi nổ máy có mùi khét, phải thường xuyên tắt máy khi vận hành.

-       Qua khoảng 1 – 2 tháng, do không duy trì được lớp màng dầu giữa hai bề mặt tiếp xúc của chi tiết máy nên các chi tiết động cơ gần như bị mài mòn hoàn toàn, xuất hiện cặn khiến mau hỏng hóc. Dầu xe lúc này có màu đen đặc và mùi khét khó chịu.

-       Ngoài ra, do nhớt giả không còn tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt kém nên khiến xe ngốn xăng cực kỳ.

 

dau-nhot-gia-3

dau-nhot-gia-2Tác hại của dầu nhớt giả


Để chọn được cho mình những sản phẩm nhớt xe máy tốt, tránh mua nhầm sản phẩm giả, kém chất lượng, khi chọn nhớt xe chúng ta cần lưu ý đến một số điều sau:

1 - Chai nhớt hàng giả do sử dụng nhiều lần nên thân chai sẽ có dấu hiệu bẩn và dính nhiều vết dầu nhớ cũ. Trong khi đó chai nhớt thật thì rất sạch sẽ vì chưa được sử dụng qua.

2 – Niêm phong trên chai nhớt giả hàn không được kỹ bởi đã được mở ra trước đó. Bên cạnh đó, do sử dụng công nghệ hàn “bằng tay” nên các vết rách trầy xước rất xấu.
3 – Niêm chì trên chai nhớt giả rất xấu. Một số hãng sử dụng công nghệ in niềm chì bằng 3D nên việc làm giả rất khó khăn.

4 – Hàng nhớt giả có giá khá “bèo”. Nếu cửa hiệu nào bán chai nhớ giá quá thấp so với mặt bằng chung thị trường, khách hàng nên đề nghị được xem xét chai nhớ đó thật tỉ mỉ trước khi quyết định sử dụng.


dau-nhot-gia-5Cảnh báo: Sử dụng nhầm nhớt giả và tác hại nghiêm trọng đến xe máy

 

Quan trọng nhất, người tiêu dùng nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, bảo đảm chất lượng chính hãng 100%.

 

------------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466


Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445