CHIA SẺ THÔNG TIN

Lưu ý để tránh mua phải lốp xe giả

06/07/2017

Với tình trạng lốp giả, lốp kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường hiện nay, việc những người mới mua xe chọn nhầm sản phẩm giả là trường hợp khó tránh khỏi.

 

Lop-gia

Sử dụng lốp giả có thể gây ra tai nạn giao thông do lốp bị trượt trên dường, bị nổ lốp và nhiều hậu quả đáng tiếc khác. Mọi thứ đều có thể tránh được nếu người tiêu dùng có một chút kiến thức về tình trạng lốp giả hiện nay.

Một lốp xe chất lượng sẽ có tuổi thọ khoảng 25.000 đến 50.000 km tùy vào điều kiện bảo quản và sử dụng của chủ xe. Các loại lốp giả có tuổi thọ rất kém và dễ dàng nổ với thời tiết nóng. Những loại lốp này thường rất mỏng, độ bám đường kém và khá nguy hiểm khi di chuyển trên đường.

lop-gia-1Lốp giả có tuổi thọ rất kém

Hiện nay, có một số dịch vụ “vẽ lốp” khá giống với lốp mới khiến người tiêu dùng càng hoang mang hơn trước những sản phẩm giả như thật. Dịch vụ này còn có thể làm giả cả thông số kĩ thuật lốp xe một cách tinh vi, cả lực lượng chức năng cũng khó đoán được.

lop-gia-3Lốp thật - Lốp giả

Nhằm bảo vệ uy tín của các hãng lốp xe lớn, các chuyên gia đã tổng hợp một vài điểm chung có thể giúp người mua hàng phân biệt được lốp giả, kém chất lượng giữa các lốp thật. Một số dấu hiệu nhận biết đó là sản phẩm thật thường có thông số kĩ thuật lốp xe in rõ ràng, không mờ. Mũi tên tam giác chỉ giới hạn độ mòn T.W.L của lốp thật cũng cách xe mép lốp 50 mm. Đối với lốp giả thì mũi tên tam giác đó thường đã mòn và chạm mép lốp, trông rất mờ.

lop-gia-2Lưu ý để tránh mua phải lốp xe giả 

Một điểm đáng lo ngại của việc phân biệt đó là những đối tượng làm giả có thể xóa mũi tên hình tam giác và vẽ lại như mới tùy vào tay nghề tinh xảo của thợ. Rất khó tìm được vết cũ nhưng chắc chắn rằng vết vẽ lại không thể sắc nét và đẹp như lốp mới dập bằng máy.

Một cách phân biệt trước những sản phẩm tinh vi này là người mua có thể lắp lốp vào chạy thử khoảng 5  10km, sau đó dùng tay chà vào bánh, nếu chỉ bẩn của bùn đất thì không sao, nhưng nếu tay đen đầy mùn cao su thì đây là lốp vẽ lại và bắn lớp cao su mỏng lên để nhìn mới hơn.

 

lop-gia-5Lốp giả gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện

 Để tránh việc mua nhầm lốp xe kém chất lượng và lốp vẽ, người mua chỉ nên mua và thay lốp ở những trung tâm bảo hành lớn của các hãng lớn. Những hãng lớn có dịch vụ tư vấn và bảo hành khá tốt với mức giá thấp nhất cũng chỉ nhỉnh hơn lốp kém chất lượng một chút.

 

---------------

Inbrand - Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466



Có thể bạn quan tâm:

>> Đồ điện gia dụng - mua nhầm hàng giả vì quá giống hàng thật
>> Quản lý hàng hóa khoa học hơn với mã vạch
>> Ổn áp giả: Tác hại và cách chọn mua hàng thật
>> Các ngành kinh doanh này đang bị đe dọa bởi hàng giả
>> Cảnh báo: Sử dụng nhầm nhớt giả và tác hại nghiêm trọng đến xe máy
>> Inbrand - Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

 


098 152 5445