CHIA SẺ THÔNG TIN

Quy trình sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da khiến ai cũng rùng mình

18/08/2017

Tưởng chứng việc đắp mặt bằng các sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp cải thiện sắc đẹp thế nhưng nhiều chị em đã phải rơi vào cảnh tiền mất tật mang chỉ vì mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.


Quy trình làm mặt nạ dưỡng da bẩn


Tháng 8/ 2016,  những thông tin về sản phẩm mặt nạ dưỡng da tại Hàn Quốc được đưa ra ánh sáng khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Chia sẻ về những chiếc mặt nạ này, người dùng có nickname Dvaonline22 cho biết tất cả các hàng mặt nạ, từ cao cấp cho đến bình dân đều được sản xuất tại các hộ gia đình theo cách thủ công. Những chiếc mặt nạ được sản xuất không đáp ứng được yêu cầu về quy trình sản xuất, không đảm bảo vệ sinh và chất lượng. Khung cảnh chật hẹp, nhân công sử dụng tay không và thiếu đồ bảo hộ là khung cảnh thường thấy tại các xưởng sản xuất theo kiểu này.

 

quy-trinh-san-xuat-my-pham-cham-soc-daNhững lớp mặt nạ được chất đống, xếp trong xô chậu trông cực kỳ mất vệ sinh.


Những hình ảnh, video ghi lại khung cảnh làm mặt nạ với những chiếc xô, vợt nước cáu bẩn, đen ngòm và dụng cụ thô sơ đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về những chiếc mặt nạ dưỡng da mà họ vẫn đang sử dụng.

Với nguồn nhân công giá rẻ, các nhà sản xuất đã tiết kiệm được chi phí không nhỏ khi họ chỉ phải trả tầm 70.000 đồng cho việc sản xuất 1.200 miếng mặt nạ. Đa phần người lao động đều là những người phụ nữ ở vùng nông thôn Hàn Quốc.

Điều đáng nói là khi thẩm tra 15 công ty mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc thì tất cả đều dính líu tới những quy trình sản xuất mặt nạ bẩn như vậy. Không có mấy công ty có thể đưa ra được bằng chứng về thiết bị máy móc chất lượng, quy trình an toàn và hợp vệ sinh.


quy-trinh-san-xuat-my-pham-cham-soc-da-1Những vết màu cáu bẩn trên mặt nạ


Cơ sở "phù phép" mỹ phẩm giả thành hàng hiệu

 

Tháng 4/ 2017, cơ quan chức năng Nam Kinh (Trung Quốc) vừa triệt phá một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả mạo với quy mô lớn. Khu vực sản xuất chỉ là một căn phòng chật chội, không có dây chuyền sản xuất được kiểm tra nghiêm ngặt như tại các nhà máy sản xuất chính hãng. Không chỉ vậy, khu vực sản xuất, đóng gói và lưu trữ sản phẩm nằm cạnh nhau có thể gây nên nhiễm bẩn, không đảm bảo môi trường để cất giữ. Chỉ sau mấy tiếng sản xuất, chúng có thể được đưa ra phân phối trên thị trường.

 

quy-trinh-san-xuat-my-pham-cham-soc-da-2Nhà vệ sinh được tận dụng để rửa hộp

quy-trinh-san-xuat-my-pham-cham-soc-da-4Các sản phẩm giả mạo chuẩn bị được dán tem


Các mỹ phẩm giả ở đây đều ăn theo các thương hiệu lớn. Các lọ đựng mỹ phẩm cao cấp được tái chế, rửa bằng nước trong nhà vệ sinh sau đó đổ mỹ phẩm được làm từ các loại hóa chất giá rẻ vào bên trong. Sau khi hoàn tất, người sản xuất dùng tya dán tem rồi tập kết đưa ra thị trường tiêu thụ.

Điều đáng nói là cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả này mặc dù sản xuất bằng các nguyên liệu rẻ, hóa chất không rõ nguồn gốc nhưng bán ra với giá cao. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn không thể phân biệt được đâu là hàng giả, hàng thật, cuối cùng mua phải đồ rẻ giá “trên trời”.

 

---------------

Inbrand - Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline: 0962 464 466


Có thể bạn quan tâm:

098 152 5445