CHIA SẺ THÔNG TIN

Cảnh báo: Nguy cơ phát nổ từ máy sấy tóc

07/09/2017

Cũng như các đồ điện gia dụng khác, máy sấy tóc có nguy cơ phát nổ bất cứ lúc nào nếu người dùng mua phải hàng nhái giá rẻ và sử dụng không đúng cách.

 

may-say-toc-giaMáy sấy tóc là vật dụng mà gia đình nào cũng có


Hiện nay, các cửa hàng, siêu thị, chợ đồ điện tử, chợ sinh viên, chợ online…đang bán nhan nhản đủ loại máy sấy tóc. Các sản phẩm này có giá rất rẻ, chỉ từ 89.000 đồng, một số loại khác có giá từ 300.000 – 600.000 đồng, tùy vào hãng và công suất.

Loại máy sấy tóc giá rẻ luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người có thu nhập thấp. Đây cũng là lý do máy sấy tóc trở thành quả bom hẹn giờ trong nhà mà đa số phụ nữ đều không hay biết. Phần lớn các loại máy sấy tóc giá rẻ đều có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, hàng nhái lại các thương hiệu lớn. Loại máy rẻ thường sử dụng chất liệu kém, không chịu được nhiệt khi sử dụng, dễ bị hư hỏng. Nếu có va chạm dù nhẹ cũng sẽ bị trầy xước hoặc nứt vỡ. Dây điện của loại máy này thường bằng nhựa dởm, dễ nóng chảy khi sử dụng lâu.

 

may-say-toc-gia-1Máy sấy tóc giá rẻ được rao bán khắp nơi


Máy sấy tóc biến thành “bom hẹn giờ” cũng một phần là do thời gian sử dụng máy quá lâu khiến máy hoạt động quá tải, dẫn đến phát nổ. Bên cạnh đó, khi máy phát ra âm thanh lạ, nếu tiếp tục dùng máy có thể phát nổ bất cứ lúc nào, nguy cơ gây tổn thương cho người sử dụng rất cao.

 

Kinh nghiệm chọn mua máy sấy tóc


Theo thông tin từ một siêu thị chuyên bán các mặt hàng sấy tóc, nhân viên đưa ra lời khuyên khi chọn mua máy đảm bảo an toàn khi sử dụng dựa vào các yếu tố sau:


Thương hiệu và xuất xứ

Những loại máy sấy có xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý và được nhiều người lựa chọn để tránh nguy cơ phát nổ.


Lựa chọn máy có công suất phù hợp

Máy có công suất tối thiểu 1000 W là phù hợp để sấy khô và tạo kiểu đối với tóc thường và trên 1000W với tóc dày hoặc xoăn. Lựa chọn nhiệt độ và công suất sấy phù hợp sẽ rút ngắn thời gian sấy tóc, giảm hư tổn cho mái tóc.

 

may-say-toc-gia-3Hãy lựa chọn máy có công suất phù hợp


Lựa chọn loại máy sấy có nhiều tiện ích như sấy ion và sấy mát để bảo vệ tóc, giúp tạo kiểu tóc dễ dàng, làm tóc bồng bềnh và dày hơn.


Máy có bộ phận an toàn, chống quá nhiệt

Máy sấy có bộ phận bảo vệ tự ngắt khi quá nhiệt sẽ ngưng thổi nóng ngay lập tức khi nhiệt độ cao quá mức quy định, giúp bảo vệ an toàn người dùng trước nguy cơ bỏng và tránh tình trạng cháy nổ do quá tải.

Cách sử dụng máy sấy an toàn

Thấm khô tóc ướt trước khi sấy

Nếu sấy ngay khi tóc còn ướt, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ làm tóc bị chẻ ngọn. Do đó bạn nên thấm khô tóc ướt và sấy khi tóc còn hơi ẩm.

Sấy ở nhiệt độ thấp

Nên chọn máy sấy tóc có chế độ bảo vệ tóc, lúc này máy sấy sẽ duy trì nhiệt độ sấy tối ưu ở khoảng 57 độ C, không làm tổn hại tóc.

Liên tục di chuyển máy sấy khi sấy tóc

Không nên tập trung sấy một chỗ quá lâu mà nên đảo chiều máy liên tục, sấy các phần tóc khác nhau để tóc thêm óng mượt.


Sử dụng đầu sấy tạo kiểu

Đầu sấy hẹp giúp tập trung luồng khí thổi ra để giúp làm khô từng phần tóc một cách hiệu quả.

 

may-say-toc-gia-2Cảnh báo: Nguy cơ phát nổ từ máy sấy tóc


Ngoài ra, người sử dụng nên dùng đúng điện áp, không đặt máy sấy tóc đang chạy lên vật dễ cháy như giấy, báo, vải…Khi xảy ra tình trạng máy sấy tự động ngắt điện khi quá nóng, hãy tắt máy ngay, rút phích cắm điện và để máy nguội khoảng 20 phút trước khi tiếp tục sử dụng. Dùng bàn chải, bông ráy tay để vệ sinh bộ phận hút khí của máy trung bình mỗi tháng 1 lần để giữ cho máy luôn hoạt động tốt.

 

098 152 5445