CHIA SẺ THÔNG TIN

Thận trọng khi chọn mua sản phẩm collagen

06/09/2017

Thị trường collagen đang “nóng” hơn bao giờ hết khi các cơ quan chức năng liên tục bắt giữ được những lô hàng giả, kém chất lượng, cá biệt có những sản phẩm collagen làm hoàn toàn từ…bột mì. Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên chọn mua collagen có nguồn gốc rõ ràng và đã được kiểm nghiệm lâm sàng để tránh tiền mất tật mang.

 

CollagenCollgen là sản phẩm được phái đẹp ưa chuộng


Theo nghiên cứu, collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể con người và 75% cấu trúc da. Ngoài nhiệm vụ liên kết, collagen còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi và linh hoạt cho da. Vì thế, collagen là thành phần quan trọng của cơ thể, được biết đến như một dạng “thần dược” giúp làm chậm quá trình lão hóa ở da, cải thiện tình trạng khô sạm, nếp nhăn.

 

Collagen làm bằng… bột mì


Từ lâu, các nhà sản xuất đã không ngừng nghiên cứu để ứng dụng collagen vào trong sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, thức uống. Những phát minh bổ sung collagen dưới dạng gen, kem, nước hoa, đắp, uống (dược, mỹ phẩm), viên, bột, nước uống (thực phẩm chức năng) đã nhanh chóng được người tiêu dùng trên toàn cầu đón nhật nhiệt tình.

Tại Việt Nam, sản phẩm collagen khá đa dạng và được bán ở nhiều nơi từ chợ, cửa hàng đến các spa, thẩm mỹ viện, nhà thuốc…với đủ dạng sản phẩm, nhãn hiệu, giá cả. Gần đây, xuất hiện một loại sản phẩm collagen bằng mắt thường ai cũng có thể nhận ra là bột mì được dân “sale” quảng cáo là loại bột collagen do công ty họ nhập nguyên liệu từ Châu Âu về đóng gói. Điều đáng nói chính là sự mập mờ các thông tin ghi trên nhãn mác như nguồn nguyên liệu, nước xuất khẩu, mã vạch…không có.

 

Collagen-1Nhiều sản phẩm collagen làm bằng bột mì


Anh Q.T – chủ một cơ sở kinh doanh các mặt hàng collagen khá lớn ở quận Phú Nhuận cho biết: “ Hiện nay thị trường có hàng trăm sản phẩm collagen khiến người tiêu dùng hoa mắt về tác dụng và giá cả. Nhiều sản phẩm không khó để nhận ra ngay là bột mì được trộn với phế dược. Người mua nên hết sức thận trọng, nâng cao cảnh giác bởi trong số collagen được quảng cáo có không ít hàng trôi nổi không có nguồn gốc. Ngành chức năng vẫn còn quá lỏng lẻo, hàng bột mì như vậy vẫn lừa được người dùng là collagen rồi bán với giá collagen, khách hàng là người chịu thiệt hại nặng nề nhất.”

 

Coi chừng tiền mất tật mang


Theo cơ quan chống buôn lậu, hành vi kinh doanh nhập lậu các mặt hàng thực phẩm chức năng chủ yếu tập trung vào loại làm đẹp bởi thị trường đang có nhu cầu khá lớn. Nguồn hàng xách tay cũng tương đối nhiều, khó kiểm soát. Doanh nghiệp kinh doanh tự in và dán tem nhãn phụ lên trên sản phẩm không đúng theo nội dung đã công bố và không ghi tên, địa chỉ nhập khẩu. Người tiêu dùng khi xem hàng thấy có nhãn phụ thì yên tâm mua về sử dụng, song rất có thể những sản phẩm trôi nổi hiện nay là dạng hàng giả nhập vào theo kiểu này.

 

Collagen-2Cần thận trọng khi chọn mua sản phẩm collagen


Về mức độ nguy hiểm khi sử dụng phải sản phẩm collagen giả, bác sĩ  Lê Thái Vân (Bộ môn Da liễu, Trường ĐH Y Dược TPHCM) cho biết, thực tế nhiều bệnh nhân bị kích ứng da, thậm chí lở loét da do dùng collagen dạng bột không rõ nguồn gốc. Kiểm tra các sản phẩm collagen dạng bột đắp mặt, bột hòa nước uống, dạng viêm nang…mà bệnh nhân mang tới, các bác sĩ tá hỏa khi những sản phẩm này không có mã vạch, không hạn sử dụng và chưa có kiểm nghiệm lâm sàng mặc dù người bán quảng cáo là hàng Châu Âu, Mỹ…

 

Collagen-3Thực phẩm chức năng có chứa collagen giả


Dùng collagen giả, người dùng có thể gặp rất nhiều nguy cơ liên quan đến sức khỏe như ngộ độc thực phẩm bởi sản phẩm bị nhiễm vi sinh do điều kiện lưu trữ, bảo quản kém. Nếu dùng lâu dài, người dùng có thể bị ngộ độc thực phẩm mãn tính khi trong đó chứa các chất không có lợi cho sức khỏe. Trường hợp xấu nhất, nếu trong sản phẩm collagen giả chứa kim loại nặng, nấm mốc thì sẽ làm tổn thương tới các tế bào gan, thận, khiến chúng không lọc được chất độc, không đào thải được chất độc ra khỏi cơ thể.

Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên tìm mua sản phẩm tại cửa hàng chính hãng, kiểm tra kĩ nhà sản xuất…Đặc biệt nên chọn sản phẩm collagen đã được kiểm nghiệm lâm sàng để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất. Có một thực tế là khong phải sản phẩm collagen nào, hay loại collagen nào trên thị trường hiện nay cũng được kiểm nghiệm lâm sàng về thành phần. Dẫn đến hệ quả là nhiều người chọn nhầm collagen dù là hàng thật nhưng chất lượng không đảm bảo, nên dẫu rằng đã dùng thời gian dài vẫn không cải thiện được tình trạng khô sạm, nhăn da.

 

------------------

inBrand Giải pháp chống hàng giả hàng nhái toàn diện cho doanh nghiệp

Hotline tư vấn:  096 246 4466

 

Tin tức liên quan:

 

098 152 5445